Tạp nham về hạnh phúc

Bác Casanova hãnh diện được ôm hoa đứng chụp ảnh cùng duongcine, và được đưa chị cactus … đi; bác dacquang77 cười phớ lớ khi vừa được bắt tay Miss Hương lại được đưa quà cho Chip; bác Trường adv tự hào một mình ôm 3 em xinh như mộng cười nói như điên trên đường. Nhiều người cảm thấy GATO (Ghen-Ăn-Tức-Ở) với các bác ấy, nói các bác ấy thật hạnh phúc, “ước gì mình được như anh í”. Sự thật có phải được như các bác ấy là hạnh phúc?
Tạp nham về hạnh phúc
Một trong những triết gia bách khoa nhất của mọi thời đại Aristotle bảo đếch phải, vì ý nghĩa của hạnh phúc không phải là những điều bạn cảm thấy hay trải nghiệm trong một khoảng khắc, một phút giây cụ thể. Nó là chất lượng của toàn bộ cuộc sống, một cuộc đời trọn vẹn. Hạnh phúc ở đây chỉ dành cho những người các em ấy thuộc về, cụ thể là thuộc về bác nào không chỉ thường xuyên đứng cạnh các em ấy, ôm các em ấy trên đường, mà cả trên dường nữa :D.

La nature a mis le bonheur à la portée de tout le monde. Il ne taut que savoir le choisir. Thế nhưng đa phần chúng ta lại lựa chọn vì những định kiến, vị sự sợ hãi. Người ta nói bạn “tại sao mày lại yêu nó”, “cái thằng đó ít tuổi hơn mày”, “nó chỉ là phi công trẻ”, “định lái máy bay bà già phỏng”, “thằng Luke mới là giai ngon”… Thế là bạn đánh mất hạnh phúc đích thực của mình, và bạn được khen là đã lựa chọn đúng.

Bạn đã lựa chọn cái đúng theo quan niệm của số đông người khác, thay vì tự mình tìm kiếm hạnh phúc đích thực của bản thân.

Hạnh phúc là cái đích cao nhất mà mọi người muốn vươn tới, nhưng đừng coi nó là "nguyên nhân-mục đích". Hạnh phúc phải là kết quả.

20-3-2014
Lần đầu biết tới ngày quốc tế hạnh phúc, dĩ nhiên là qua fb. Theo anh ngày này phải rơi vào 9/3 mí đúng :D Các bạn bây giờ hiểu biết kinh, ngày gì của người khác cũng biết, sự kiện gì mang tính quốc tế cũng biết, mỗi tội liên quan tới bản thân thì lại đéo biết mình phải làm gì. Hiểu biết ở ta hình như là đồng nghĩa với việc ghi nhớ, biết về các sự kiện (giống hệt các trò chơi trên truyền hình), bao gồm các tin tức mới đây ở nơi này vừa có vụ hiếp dâm, chỗ khác có chú vừa ngáo đá... Học theo dân tình, anh cũng làm cái stt về ngày hạnh phúc rồi đi làm. 
Với anh thì Hạnh phúc là mỗi sớm mai thức dậy, ta thấy mình vẫn còn sống nhăn răng ;))

Related Posts

tap-nham-ky 8747859261704166773

Đăng nhận xét

Tìm kiếm

About me

Xem nhiều nhất

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

- Menu - Lưu trữ Trạng thái